พันธกิจ / เป้าหมาย
|
พันธกิจ (Mission)
-
พัฒนาผู้เรียนให้เป็นคนดี และมีปัญญา
-
พัฒนาการบริหารจัดการให้มีประสิทธิภาพ
-
พัฒนาสภาพแวดล้อมของโรงเรียนให้เอื้อต่อการเรียนรู้
4. ส่งเสริมครูและบุคลากรทางการศึกษาสู่มืออาชีพ
5. ส่งเสริมกระบวนลการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
6. น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
เป้าประสงค์ (Goal)
-
ผู้เรียนสามารถคิดอย่างเป็นระบบ มีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตร มีทักษะการ
ทำงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข เป็นผู้ใฝ่เรียนรู้
-
ผู้เรียนมีสุขภาวะที่ดี มีสุนทรียภาพ มีคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมอันพึงประสงค์
-
โครงสร้างการบริหารงานของโรงเรียนมีเป้าหมายวิสัยทัศน์และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดชัดเจนส่งเสริม สนับสนุนการบริหารจัดการ ทำให้บรรลุ เป้าหมายการจัดการศึกษา
4. โรงเรียนมีหลักสูตรสถานศึกษาที่ทันสมัย และได้มาตรฐานตามเกณฑ์สำนักงานการศึกษา
ขั้นพื้นฐานมีการบูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
5. โรงเรียนบริหารจัดการศึกษาได้คุณภาพ ส่งเสริมครูและบุคลากรให้ใความเชียวชาญในวิชาชีพ
6. ทุกภาคส่วนให้ความร่วมมือในการจัดการศึกษา
7. โรงเรียนมีสภาพแวดล้อมและการบริการที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนพัฒนาเต็มศักยภาพ
8. โรงเรียนมีระบบเทคโนโลยีสารสนเทศที่ทันสมัย และพร้อมให้บริการแก่ทุกภาคส่วน
9. ครูจัดการเรียนการสอนอย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล
กลยุทธ์การพัฒนา
1. พัฒนาผู้เรียนให้มีคุณธรรมและคุณภาพ
2. ส่งเสริมครูและบุคลากรทางการศึกษาสู่มืออาชีพ
3. พัฒนาการบริหารจัดการให้มีประสิทธิภาพ
4. พัฒนาสภาพแวดล้อมของโรงเรียนให้เอื้อต่อการเรียนรู้
ภาพความสำเร็จโรงเรียนปู่ด้วงศึกษาลัย
ด้านผู้เรียน
เป็นคนดี มีคุณธรรม จริยธรรม มีนิสัยใฝ่รู้ใฝ่เรียน รักการอ่าน การค้นคว้า แสวงหาความรู้ด้วยตนเอง มีทักษะในการดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง อนุรักษ์วัฒนธรรมไทย และสิ่งแวดล้อม มีความ
สามารถในการคิดอย่างเป็นระบบ ใช้เทคโนโลยีอย่างสร้างสรรค์ และมีความสามารถในการสื่อสาร นำเสนอผลงานอย่างมั่นใจในตนเอง กล้าแสดงออกอย่างสร้างสรรค์
ด้านครู
เป็นผู้มีคุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณครู มีทักษะในวิชาชีพ สามารถพัฒนาหลักสูตร และกระบวนการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล โดยใช้สื่อ นวัตกรรม และเทคโนโลยีที่ทันสมัยเหมาะสมกับผู้เรียน มีความกระตือรือร้น สนใจ ใส่ใจ ดูแลผู้เรียนได้เรียนรู้ และพัฒนาตนเองตามศักยภาพ
ด้านผู้บริหาร
เป็นผู้นำในการเปลี่ยนแปลงให้โรงเรียนมีการบริหารจัดการที่ดี มีความรู้ความสามารถในการพัฒนาวิชาการ หลักสูตร นวัตกรรมและกระบวนการเรียนรู้ไปสู่การปฏิบัติอย่างมีประสิทธิภาพ และคุณภาพ
โรงเรียน
เป็นโรงเรียนมีระบบบริหารจัดการที่ดี มีบรรยากาศ และวัฒนธรรมการปฏิบัติงานแบบกัลยาณมิตร
มีสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยเอื้อต่อการเรียนรู้ มีคุณภาพมาตรฐานการศึกษา เป็นที่ยอมรับของชุมชน
|